Web Content Viewer
ActionsNghị định về tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức về quy định hành chính
(Bqp.vn) - Nghị định số 20/2008/NĐ-CP, ngày 14/2/2008 của Chính phủ về tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức về quy định hành chính.
1. Phạm vi điều chỉnh
- Nghị định này quy định việc tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức về các quy định hành chính liên quan đến hoạt động kinh doanh, đời sống nhân dân.
- Nghị định này không quy định về khiếu nại, tố cáo và giải quyết khiếu nại, tố cáo.
2. Đối tượng áp dụng
Nghị định này áp dụng cho các đối tượng sau:
- Cơ quan hành chính nhà nước, người có thẩm quyền tiếp nhận, xử lý các phản ánh, kiến nghị về quy định hành chính.
- Cá nhân, tổ chức có phản ánh, kiến nghị về quy định hành chính.
3. Nguyên tắc tiếp nhận, xử lý
- Tuân thủ pháp luật.
- Công khai, minh bạch.
- Quy trình cụ thể, rõ ràng, thống nhất.
- Thủ tục tiếp nhận đơn giản, thuận tiện.
- Tiếp nhận, xử lý đúng thẩm quyền.
- Phối hợp trong xử lý phản ánh, kiến nghị.
File đính kèm:
Nội dung cùng chuyên mục
- Bộ Quốc phòng tiếp nhận phản ánh, kiến nghị về quy định hành chính
- Mẫu Báo cáo về tình hình, kết quả giải quyết Thủ tục hành chính và Hướng dẫn niêm yết công khai Thủ tục hành chính, nội dung và địa chỉ tiếp nhận phản ánh kiến nghị
- Về việc niêm yết công khai Thủ tục hành chính, nội dung và địa chỉ tiếp nhận phản ánh kiến nghị
- Nghị định về tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức về quy định hành chính